เตารีดไอน้ำ
Lifestyle

แนะนำเตารีดไอน้ำ

ก็คงเป็นไปได้ยากที่บ้านไหนจะไม่มีเตารีด เพราะเป็นอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีความจำเป็นและสำคัญอย่างมาก   ซึ่งปัจจุบันเตารีดได้มีการพัฒนามาเป็นเตารีดไอน้ำเพื่อให้ประสิทธิภาพการรีดที่ดียิ่งขึ้นไปอีก โดยข้อดีของเตารีดไอน้ำ คือเป็นเตารีดที่สามารถสร้างไอน้ำด้วยตัวเอง เพื่อช่วยให้การรีดผ้าง่ายขึ้น โดยไอน้ำจะทำให้ใยผ้าคลายตัว  เป็นเตารีดชนิดเบาที่มีช่องบรรจุน้ำในตัวเพื่อใช้สำหรับการสร้างไอน้ำ สามารถสร้างไอน้ำต่อเนื่องได้หลายระดับ และสร้างไอน้ำแบบเทอร์โบได้นั่นเอง มาถึงตรงนี้แล้วหลายคนก็อยากจะรู้แล้วว่าจะมีเตารีดไอน้ำตัวไหนมาแนะนำบ้าง พร้อมแล้วก็ไปดูกันเลย Philips รุ่น GC1741/70 ฟังก์ชันครบในราคาที่ไม่แพง เหมาะสำหรับคุณแม่บ้านที่ต้องการเตารีดคุณภาพดีในราคาที่เป็นมิตร กับกำลังไฟ 2,000 วัตต์และพลังไอน้ำ 25 กรัมต่อนาทีพร้อมกับผิวหน้าเตาแบบ Non-Stick ช่วยให้รีดผ้าไม่สะดุด และตัวถังบรรจุน้ำในเตารีดที่มีขนาด 220 มิลลิลิตร อีกทั้งยังสามารถใช้น้ำประปาได้ Tefal รุ่น GV9582 เตารีดไอน้ำแยกหม้อต้มที่ดูเหมือนจะมีขนาดใหญ่ แต่สามารถใช้งานได้ง่าย และมีน้ำหนักที่เบา มีระบบการปล่อยไอน้ำแบบต่อเนื่อง 80 กรัม/นาทีพลังไอน้ำเพิ่มพิเศษ (steam boost) 600 กรัม / นาที แรงดันไอน้ำ 8 บาร์ให้ความร้อนเร็วภายใน 2 นาทีประหยัดเวลาไม่ต้องรอนาน สามารถปรับความร้อนได้ 5 ระดับ มีระบบล็อคหน้าเตารีดเพื่อความสะดวกในการใช้งาน ไม่ต้องกังวลเรื่องตระกรันเพราะสามารถที่จะดักจับตะกรันได้ถึง 10 […]

Read More
ประกันภัย รถยนต์
Lifestyle

รูปแบบความคุ้มครอง ประกันภัย รถยนต์

เมื่อพูดถึงรูปแบบความคุ้มครองประกันภัย รถยนต์ในปัจจุบันแน่นอนว่ามีหลากหลายรูปแบบความคุ้มครองให้คุณได้เลือกซื้อหากคุณตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกซื้อประกันภัย รถยนต์ประเภทใดที่จะตอบโจทย์การใช้งานและเหมาะสมกับผู้เอาประกันมากที่สุดวันนี้คุณสามารถเข้ามาเลือกดูเทคนิคการเลือกซื้อประกันภัย รถยนต์กับแบบรู้ใจของเราได้มันช่วยทำให้คุณตัดสินใจได้ง่ายมากขึ้นว่ารูปแบบความคุ้มครองที่คุณต้องการนั้นเป็นอย่างไรซึ่งเทคนิคที่เรานำมาฝากนี้เป็นเทคนิคง่ายๆใครๆก็สามารถนำไปปฏิบัติเพื่อเลือกซื้อรูปแบบความคุ้มครองประกันภัย รถยนต์ให้กับตัวเองได้ทั้งสิ้น เทคนิคการเลือกซื้อประกันภัย รถยนต์ ถึงแม้ว่าการเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์สำหรับหลายๆคนอาจจะเป็นเรื่องง่ายแต่สำหรับผู้ที่ไม่เคยเลือกซื้อประกันภัย รถยนต์มาก่อนแน่นอนว่าอาจจะเป็นเรื่องยากและจะทำให้คุณเกิดปัญหาในการเลือกซื้อรูปแบบความคุ้มครองเหล่านี้ได้ดังนั้นวันนี้เรามีเทคนิคการเลือกซื้อประกันภัย รถยนต์ง่ายๆมาให้คุณได้ลองเข้ามาทำความรู้จักเพื่อนำไปปรับใช้กับวิธีการเลือกซื้อประกันภัย รถยนต์ให้กับตัวผู้เอาประกันเองรับประกันได้ว่าวิธีเหล่านี้เป็นวิธีเบื้องต้นง่ายๆที่ทำให้คุณเข้าใจและเลือกซื้อรูปแบบความคุ้มครองประกันภัย รถยนต์ได้ตอบโจทย์การใช้งานของตัวผู้เอาประกันมากขึ้น ก่อนอื่นผู้เอาประกันต้องเช็คดูความต้องการของตัวเองว่าต้องการรูปแบบความคุ้มครองประเภทไหนอย่างไรบ้างเช่นต้องการความคุ้มครองในชีวิตและทรัพย์สินของตัวเอง ต้องการความคุ้มครองในส่วนของบุคคลภายนอกที่ผู้ขับขี่เป็นกังวลหากเกิดอุบัติเหตุกับรถยนต์ที่มีราคาแพง ต้องการความคุ้มครองในส่วนของค่าชดเชยความเสียหายหรือค่าดูแลความเสียหายต่างๆเมื่อเกิดอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์ไม่คาดฝันใดๆก็ตามเป็นต้น ทำความรู้จักกับแต่ละรูปแบบประกันภัย รถยนต์ว่าให้ความคุ้มครองแบบไหนมีรายละเอียดรูปแบบความคุ้มครองข้อยกเว้นความคุ้มครองอย่างไรบ้างเพื่อทำให้คุณนำมาเปรียบเทียบกับความต้องการของตัวเองว่าจะเลือกซื้อรูปแบบประกันภัย รถยนต์ประเภทใดที่จะตอบโจทย์การใช้งานของตัวผู้เอาประกันมากที่สุด เช็คราคาเบี้ยประกันภัย รถยนต์แต่ละประเภทก่อนที่จะเลือกซื้อว่าคุณมีความสามารถเพียงพอที่จะจ่ายเบี้ยประกันไหวหรือไม่หลังจากนั้นลองเข้าไปใช้บริการเปรียบเทียบราคาเบี้ยประกันเพื่อที่ทำให้ค้นหารูปแบบความคุ้มครองประกันภัย รถยนต์ที่ต้องการได้ในราคาที่ถูกลงกว่าเดิม เลือกซื้อประกันภัย รถยนต์กับแหล่งที่เชื่อถือได้เพราะมันจะช่วยทำให้คุณมั่นใจได้ว่าทุกๆการบริการทั้งก่อนและหลังการขายแหล่งที่คุณเข้าไปเลือกซื้อประกันภัยด้วยจะเข้ามาให้ความช่วยเหลือได้ดูแลตามเงื่อนไข ถ้าคุณต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมหรือต้องการเลือกซื้อประกันภัย รถยนต์ใดๆสามารถเข้ามาสอบถามได้ที่เว็บรู้ใจของเรา เราพร้อมให้คำแนะนำและให้ความช่วยเหลือเพื่อที่จะทำให้คุณได้รับรูปแบบความคุ้มครองประกันภัย รถยนต์ที่ดีที่สุดไป 

Read More
ส่งของบริษัทไหนดี
Lifestyle

ส่งของบริษัทไหนดี วิธีในการเลือกบริษัทที่น่าเชื่อถือ

การเลือกบริษัทขนส่งสินค้าถือได้ว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมากสำหรับผู้ใช้บริการขนส่งทุกคนเพื่อให้สินค้าที่ต้องการได้รับหรือต้องการส่งไปยังจุดหมายได้รับความปลอดภัย ในปัจจุบันมีบริษัทที่ให้บริการเกี่ยวกับการขนส่งให้เลือกเป็นจำนวนมาก หากใครที่สงสัยว่าจะ ส่งของบริษัทไหนดี ในบทความนี้ก็จะมากล่าวถึงวิธีเลือกบริษัทสำหรับส่งของว่าควรเลือกบริษัทที่มีการบริการเป็นอย่างไร ส่งของบริษัทไหนดีที่สร้างความพึงพอใจแก่ผู้ใช้บริการ หลายคนที่กำลังตั้งคำถามว่าส่งของบริษัทไหนดีเพื่อสนองความต้องการของตนเองได้มากที่สุดและได้รับการบริการที่ดี มีประสิทธิภาพ ส่งของได้อย่างรวดเร็วทันใจโดยไร้กังวลว่าสินค้าจะเกิดความเสียหาย โดยบริษัทที่ดีนั้นต้องมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้ มีช่องทางการติดต่อหลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อผ่านพนักงานคอลเซ็นเตอร์ ไลน์ เฟซบุ๊ค โดยมีพนักงานคอยให้บริการอยู่ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง ทำให้สามารถติดต่อสอบถามเกี่ยวการบริการขนส่งได้ตลอดไม่มีเวลาหยุด มีความเป็นส่วนตัว ไม่ต้องโทรศัพท์ในบริษัทขนส่ง สามารถติดต่อได้ด้วยตนเอง เลือกบริการได้ตามใจชอบว่าจะติดต่อกับพนักงานคนไหน ซึ่งพนักงานแต่ละคนก็จะให้บริการในรูปแบบที่แตกต่างกัน บริษัทมีความน่าเชื่อถือเพราะมีประสบการณ์ในการเปิดบริการมาเป็นเวลานาน ทีมงานแต่ละทีมมีความเชี่ยวชาญสูง ทั้งพนักงานคอลเซ็นเตอร์ พนักงานยกของ พนักงานขับรถ และพนักงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งสินค้า มีราคาที่เข้าถึงได้และสมเหตุสมผล โดยทางบริษัทจะให้ลูกค้าเลือกก่อนว่าจะใช้บริการขนส่งแบบใด ซึ่งมีรถขนส่งหลากหลายประเภทที่ให้บริการ รับขนของตั้งแต่สินค้าที่มีขนาดเล็กไปจนถึงสินค้าขนาดใหญ่ การจัดส่งมีความรวดเร็วทันใจ ลูกค้าไม่จำเป็นต้องรอนานก็จะได้รับสินค้าตามที่ต้องการ อีกทั้งสินค้าไม่เกิดความเสียหายหรือชำรุด เพราะมีการรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนาระหว่างที่ขนส่ง มีระบบติดตามสินค้าทุกช่วงเวลาการเดินทางเพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าสินค้าไม่สูญหายหรือรถขนส่งเดินทางออกนอกเส้นทาง ต้องมีบริการหลังการขาย เพิ่มความประทับใจของลูกค้าให้เกิดความต้องการที่จะกลับมาใช้บริการซ้ำอีกครั้ง ให้ความใส่ใจแก่ลูกค้าทุกประเภท จากบทความจะเห็นได้ว่า วิธีการเลือกบริษัทขนส่งดังที่กล่าวมาข้างต้นนี้จะช่วยให้ใครก็ตามที่กำลังสงสัยว่าจะเลือกส่งของบริษัทไหนดีเพื่อให้ได้บริษัทที่บริการอย่างมีคุณภาพ น่าเชื่อถือ ตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้บริการสูงสุด ใช้เวลาไม่นานก็สามารถรับของได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลารอนานหรือไม่ต้องกังวลว่าจะไม่ได้รับของ อีกทั้งสินค้าที่ได้มานั้นไม่ได้รับรอยขีดข่วนหรือเกิดความเสียหายแต่อย่างใด

Read More
Lifestyle

สัญญาณเตือนจาก 7 ชิ้นส่วนของรถ ที่บอกว่าถึงเวลาพาไปตรวจสภาพแล้ว

อุตส่าห์เก็บเงินซื้อรถได้ทั้งที ก็ต้องหมั่นดูแลกันหน่อย รถคันโปรดที่เหมือนเพื่อนคู่ใจ บุกน้ำลุยป่า ทะยานพาคุณไปสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ในทุก ๆ ที่ ไม่ว่าจะเหนือใต้ออกตกที่ผ่านมาก็ไม่เคยงอแง อุบัติเหตุก็ไม่เคยเกิด จนทำให้หลาย ๆ คน เริ่มวางใจ และปล่อยปละละเลยลดความสำคัญของการต่อประกันและตรวจสภาพรถ ราคาประกันภัยรถยนต์ที่เคยซื้อชั้นหนึ่งได้แบบไม่ลังเล ก็ถูกลดความจำเป็นลง เพราะเริ่มรู้สึกว่าเสียดายเงินที่จ่ายชั้นหนึ่งมาก็หลายปีแต่ไม่เคยได้ใช้ความคุ้มครองเลย เช่นเดียวกันกับการตรวจสภาพรถที่ห่างหายไปนาน จนกว่าจะรู้สึกตัวอีกทีชิ้นส่วนหลาย ๆ ชิ้นก็เริ่มมีอาการส่งสัญญาณเตือนให้ต้องหันกลับมาดูแลกันอีกครั้ง วันนี้เราจึงนำเอาสัญญาณเตือนว่าถึงเวลานำรถไปตรวจสภาพได้แล้ว จาก 7 ชิ้นส่วนของรถที่คุณควรสังเกตให้ดี เพราะหากยังละเลยไม่สนใจ อาจทำให้การขับขี่เกิดอันตรายตามมาได้ เครื่องยนต์ เครื่องยนต์ คือ สิ่งแรกเลยที่ควรสังเกตอาการอยู่เป็นประจำทุกครั้งก่อนออกเดินทาง โดยให้สตาร์ทเครื่องทิ้งไว้สักพักแล้วสังเกตุอาการดังต่อไปนี้ มีสัญญาณไฟรูปเครื่องยนต์โชว์ที่หน้าจอติดค้าง สัญญาณเตือนแรกที่บ่งบอกถึงความผิดปกติ เครื่องร้อนจัดจนเกินไป ใช้งานรถเพียงไม่กี่นาที ความร้อนก็ขึ้นสูงอยู่ตลอด เครื่องเย็นจนเกินไป ร้อนไปก็ไม่ดี แต่เย็นไปก็ไม่ดีเช่นกัน เมื่อคุณขับรถออกมาได้สักพักแล้วยังพบว่าอุณหภูมิเครื่องยนต์ไม่ขยับขึ้นเลย ทั้ง ๆ ที่จริง ๆ เครื่องยนต์ที่ถูกใช้งานควรจะมีความร้อนขึ้นบ้างเล็กน้อย ห้องเครื่องยนต์ส่งเสียงแปลก ๆ ออกมาให้กังวลใจ ยางรถยนต์ เมื่อยางรถของคุณเริ่มส่งเสียงแปลก ๆ ขับไม่ได้ดั่งใจเช่นเดิม […]

Read More
foodpanda online
Lifestyle

ได้ Voucher foodpanda มาแล้วจะใช้อย่างไร มือใหม่อ่านก่อน!

ปี 2020 แล้ว ใครที่เป็นนักกินตัวจริงแล้วยังไม่มีแอปพลิเคชัน foodpanda ไว้ในมือถือนี่ไม่ได้เลยนะ แบบนั้นน่ะตกเทรนด์สุด ๆ รู้ไหม ยิ่งใครที่ได้ Voucher foodpanda มาแล้วยิ่งต้องรีบเลย เพราะเชื่อไหมว่าตอนนี้ร้านดัง ๆ ทั้งเล็กทั้งใหญ่เขาเข้าไปทำมาหากินอยู่ในแอปนี้กันหมดแล้ว หลายร้านดังที่เป็นร้านลับ ๆ ก็มีให้สั่งทานด้วยล่ะ และจะทานทั้งทีทำไมต้องแพง โชคดีของเราที่ foodpanda มีการแจกส่วนลดกันอยู่เรื่อย ๆ เจ้าตัวนี้ก็เหมือนกับคูปองลดราคาเป็นกระดาษที่เราเคยใช้ซื้อของในอดีตกันนั่นเอง แต่ยุคดิจิตอลอย่างทุกวันนี้ก็มาเป็นโค้ดหรือรหัสเลย มือใหม่อาจสับสนว่าจะไปใช้ตอนไหน แต่ขอบอกเลยง่ายอย่างกับปอกกล้วย ได้โค้ดมามาแล้วจะใช้ตอนไหน ใครที่กำลังเปิดแอปอยู่แล้วจะใช้คูปองหรือโค้ดส่วนลดก็ไม่ยาก คุณสามารถทำการสั่งอาหารเหมือนกับปกติได้เลย แต่ก่อนจะเลือกจ่ายชำระเงิน ลองสังเกตว่าจะมีการคำนวณยอดรวมเงินที่ต้องชำระ ให้คุณจิ้มลงไปที่ ‘คุณมีส่วนลดพร้อมใช้?’ แอปก็จะขึ้นช่องสี่เหลี่ยมให้คุณกรอกรหัส Voucher foodpanda ที่มีลงไป จากนั้นก็กดตกลง จากนั้นยอดรวมที่ต้องชำระก็จะลดลงด้วยรหัสส่วนลดที่คุณใส่ลงไป เห็นไหม ง่าย ๆ แค่นี้เอง แล้วตอนนี้มีรหัสอะไรน่าใช้บ้างนะ และขึ้นปี 2020 ทั้งที แอปพลิเคชั่นชื่อดัง foodpanda ก็มาพร้อมกับโปรโมชั่นและส่วนลดเป็นตั้ง ๆ เรียกว่าพร้อมให้คุณใช้สั่งอาหารกันได้อย่างจุใจกันไปเลย อย่างที่เราจะมาแนะนำคร่าว […]

Read More
มลภิษ , ฝุ่น , ควัน
Lifestyle

เครื่องฟอกอากาศ สำคัญอย่างไร ทำไมต้องใช้?

เครื่องฟอกอากาศ กับเหตุผลสำคัญที่คุณต้องใช้ เชื่อว่าในปัจจุบันนี้ หลายคนคงหันมาให้ความสำคัญ เรื่องการใช้ เครื่องฟอกอากาศ มากขึ้น เนื่องจากอย่างที่เราทราบกันดีว่ายุคนี้ไม่ว่าจะหันหน้าไปทางไหนเราก็ต้องเจอกับมลภาวะทางอากาศที่เริ่มมีมากขึ้นเรื่อยๆ เมฆหมอกที่เราเจอในยามเช้าไม่ใช่เมฆหมอกอันสดใสเหมือนในสมัยก่อนอีกต่อไปหากมันคือหมอกควัน ที่เกิดขึ้นจากภาวะเรือนกระจกและมลพิษนั่นเอง อย่างไรก็ตาม สิ่งต่างๆเหล่านี้ ก็คือ สิ่งที่มาพร้อมกับฝุ่นละอองขนาดเล็ก แน่นอนว่า ร่างกายมนุษย์ ถูกสร้างขึ้นมาพร้อมกับให้มีขนจมูกเพื่อที่จะสามารถกรองฝุ่นละอองเหล่านี้ได้ แต่ข่าวร้ายก็คือ ขนจมูกของมนุษย์เราสามารถกรองฝุ่นละอองขนาดใหญ่เท่านั้น ไม่สามารถกรองฝุ่นละอองขนาดเล็ก ที่มีเส้นผ่าศูนย์กลาง น้อยกว่า 0.3 ไมครอนได้ ซ้ำร้ายไปกว่านั้นฝุ่นละอองในปัจจุบันกลับมีเส้นผ่าศูนย์กลางขนาดเล็กมากถึง 2.5 ไมครอน  ในช่วงปีที่ผ่านมา คำศัพท์คำนี้เป็นคำที่เราได้ยินกันจนคุ้นหูนั่นก็คือ PM 2.5 มันคือฝุ่นละอองขนาดเล็ก ที่เราเรียกมันว่า ฝุ่น PM 2.5 และสาเหตุที่เราต้องเรียกขานชื่อกันแบบนี้ก็เป็นเพราะว่า มันคือฝุ่นที่มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางเล็กถึง 2.5 ไมครอน หรือเทียบเท่า 0.0025 มิลลิเมตรหรือขนาด 0.0025 เซนติเมตร เปรียบเทียบง่ายๆกับเส้นผมของคนเราซึ่งมีขนาด 50 ถึง 100 ไมครอน ใครที่นึกภาพไม่ออก ให้ลองนำเส้นผมมาตัดขวาง และนั่นคือเส้นผ่าศูนย์กลาง 50 ถึง […]

Read More
เทศกาลกินเจ
Lifestyle

ไขข้อข้องใจ เทศกาลกินเจห้ามกินอะไรบ้าง

ได้เวลาไขข้อข้องใจสำหรับนักกินเจมือใหม่และมือเก๋า ที่อาจสงสัยว่าเทศกาลกินเจเหล่าบรรดาสายบุญจะเริ่มกินเจวันไหนและคนกินเจห้ามกินอะไรบ้าง เพื่อให้ตลอดเทศกาลถือศีลกินเจนี้จะได้บุญกันแบบเต็ม ๆ เหตุผลของคนกินเจ กินเจเพื่อเป็นเมตตาธรรม เนื่องจากอาหารจำพวกเนื้อสัตว์ได้มาจากสิ่งที่มีชีวิต รวมถึงเครื่องปรุงต่าง ๆ ที่อาจมีส่วนผสมจากสัตว์ ดังนั้น ผู้ที่มีเมตตาจึงละเว้นการทานเนื้อสัตว์เพื่อเป็นการเมตตาธรรม กินเจเพื่อเว้นกรรม เนื้อสัตว์ที่นำมารับประทานมักผ่านการฆ่าเพื่อเป็นอาหาร การกินเจจึงเป็นการละเว้นการกระทำกรรมและไม่เห็นแก่ความอร่อยในช่วงเวลาสั้น ๆ กินเจเพื่อสุขภาพ การงดเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์ที่มาจากสัตว์มีส่วนช่วยในการขับของเสียออกจากร่างกาย เป็นผลทำให้ระบบต่าง ๆ ภายในร่างกายทำงานอย่างสมดุล 2562 นี้ … กินเจวันไหน เทศกาลกินเจของทุกปีจะตรงกับวันขึ้น 1 ค่ำเดือน 9 ถึงวันขึ้น 9 ค่ำเดือน 9 ตามปฏิทินจันทรคติของจีน และสำหรับปี พ.ศ. 2562 เทศกาลกินเจจะตรงกับวันที่ 29 กันยายน – 7 ตุลาคม 2562 รวมระยะเวลา 9 วัน แต่หลายคนอาจมีวันล้างท้อง เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมก่อนเริ่มกินเจอย่างจริงจัง ไขข้อข้องใจ … กินเจห้ามกินอะไรบ้าง เป็นที่สงสัยของใครหลายคนว่าเทศกาลกินเจต้องห้ามกินอะไรบ้าง เพราะการกินเจไม่ได้ละเว้นเฉพาะเนื้อสัตว์เท่านั้น แต่ยังหมายถึงการงดบริโภคผักบางประเภทและเครื่องปรุงบางชนิด […]

Read More
ความสำเร็จ
Lifestyle

นิสัยที่จะทำให้ล้มเหลวในชีวิต

คนเราทำนิสัยอย่างไร เก็จะได้ผลลัพธ์เช่นนั้น ถ้าเราทำดีเราก็จะได้ดี ทำชั่วก็จะได้ชั่ว สิ่เหล่านี้เป็นความจริงอยู่เสมอ และถ้าเราขยันหรือมีคุณสมบัติของคนที่ประสบคามสำเร็จ ทำเหมือนคนที่สำเร็จ เก็จะเป้นคนที่ประสบบความสำเร็จในชีวิต แต่ถ้าทำในทางตรงกันข้าม เราก็จะเป็นคนที่ล้มเหลวในชีวิตอย่างที่ไม่ต้องคิดเลย และยิ่งสังคมทุกวันนี้ ที่เราเห็นกันมากเป็นส่วนใหญ่ ก็คือการอวดดี การชิงดีชิงเด่นกันนั่นเอง ซึ่งบางคนถือว่าเป็นเรื่องที่ใหญ่สำหรับชีวิตเลยก็มี คือคิดอยู่เสมอว่าจะทำอย่างไร ให้คนรอบข้างหรือคนที่อยู่ในสังคม หันมามองเรามาสนใจเรา เราลองมาดูกันว่ามีอะไรบ้างที่เราทำแล้ว มันทำให้ชีวิตของเราล้มเหลวไม่เป็นท่า เราจะได้หลีกเลี่ยง และหาทางปรับปรุงนิสัยดังกล่าวให้มันดีขึ้น เราจะได้ไม่เป็นคนที่ล้มเหลว -ไม่รู้จักเก็บออม การรู้จักเก็บออม ถือว่าเป็นคุณสมบัติอันดับแรกของคนที่จะประสบความสำเร็จในชีวิต พ่อแม่ที่ดี มักจะสอนให้ลูกรู้จักการเก็บเงินตั้งแต่อายุยังน้อย เพื่อที่โตขึ้นจะได้มีคุณสมบัติของคนที่รู้จักเก็บออมิดตัวไปด้วย ซึ่งมันก็จะช่วยให้เขาไม่อด ไม่จนในยามโตขึ้น -ขี้เกียจ นิสัยเหล่านี้ เป็นนิสัยที่ทำความล้มเหลวให้กับคนมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นงานเล็กงานใหญ่ ก็มักจะผลัดไปเรื่อยๆ อยู่เสมอ คนลักษณะนี้ทำงานที่ไหนก็อยู่ไม่ได้นาน จะต้องถูกไล่ออกแน่นอน หรือไม่ก็ไม่มีใครอยากจะจ้างให้มาร่วมงานด้วย -พูดแต่ไม่ทำ คนที่เอาแต่พูดอย่างเดียว โดยที่ไม่ลงมือทำอะไรเลยยังไงชีวิตก็ไม่มีทางที่จะดีขึ้น มันยิ่งจะทำให้คนรอบข้างไม่ชอบ และไม่มีใครอยากจะคบด้วย เพราะเขารู้วาดีแต่พูดอย่าเดียวเท่านั้น ไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน -ไม่มีความอดทน คนที่ไม่สู้งานอะไรเลย ก็ยากมากที่จะประสบความสำเร็จในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม หากไม่มีใจในการทำงานอะไรเลย ยังไงก็ไม่มีคนอยากจะร่วมงานด้วยแน่นอน หากไม่ปรับเปลี่ยนนิสัยของตัวเอง -ขี้โมโห […]

Read More
สังคม
Lifestyle

ทำอย่างไรถึงจะเป็นที่รักของคนรอบข้าง

ทุกคนที่อยู่ในสังคม ก็ล้วนแต่อยากจะได้การยอมรับ นับหน้าถือตาจากคนรอบข้างแน่นอน ลิ่งที่หลายคนทำก็คือการพยายามทำให้คนอื่นนับถือ ยอมรับ ด้วยการหาสิ่งของภาบนอกไม่ว่าจะเป็นของแบรนด์เนม รถยนต์ หรือของใช้แพงๆ เพื่อมายกระดับตัวเองให้คนอื่นคิดว่าเรารวย ซึ่งวิธีการเหล่านี้เป็นวิธีการที่ผิดมาก เพราะไม่มีใครที่จะยอมรับคนจากสิ่งของภสบนอกนแน่นอน คนจะยอมรับและเคารพใครสักคนนั้น จะต้องมาจากการกระทำเท่านั้น เพาะคนที่เขามีคุณสมบัติที่ดีจริงๆ ไม่จำเป็นจะต้องหาสิ่งของอะไรมาโชว์หรือมาอวดใคร ก็มียอมรับนับถืออยู่ดี มีคุรสมบัติอะไรบ้าง ที่จะทำให้คนยอมรับนับถือเรา -รู้จักเคารพคนอื่น เมื่ออยู่กับคนอื่น เรื่องของการให้เกียรติ สำคัญมาก ถ้าคนที่ทำอะไร ไม่เกรงใจใครเลย ก็ยากที่คนอื่นจะชอบ เมื่อเราไม่ให้เกียรติคนอื่น คนอื่น ก็จะไม่ให้เกียรติเราเหมือนกัน เมื่ออยู่ในสังคม เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ ที่ไม่ควรมองข้าม และควรจะปรับให้เป้นนิสัยตลอดไป -ฟังให้เยอะกว่าพูด คนเราส่วนใหญ่ มักจะเป็นผู้พูดมากกว่า คนที่เป็นผู้ฟังที่ดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน หรือเรื่องส่วนตัวของเพื่อน คนรอบข้างก็ตาม หากเราเป็นผู้ฟังที่ดี รับฟังปัญหาของคนอื่นได้ เราก็จะได้ความรักจากเขา คนที่พูดเขาจะรู้สึก ว่าเราใส่ใจในเรื่องที่เราทำ เราพูดนั่นเอง เราต้องทำตัวเป็นผู้ฟังที่ดี ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ต้องพูด -ไม่คิดร้ายเกินไป คนที่มีทัศนคติที่ดี ไม่มองโลกในแง่ร้ายไปทุกเรื่อง คนที่อยู่รอบข้าง ก็จะสบายใจมากขึ้น เมื่อได้อยู่กับเรา แต่ถ้าเรามองโลกในแง่ร้ายทุกอย่าง เราก็จะดูเป็นเหมือน […]

Read More
ความมั่นใจ
Lifestyle

ทำอย่างไรถึงจะเป็นคนที่มีความมั่นใจมากกว่าเดิม

คนที่จำประสบความสำเร็จในชีวิตได้ สิ่งหนึ่งที่จะต้องมีเหมือนกันทุกคนก็คือ ความมั่นใจในตัวเอง สิ่งนี้จะเป็นตัวช่วยทำให้เราประสบความสำเร็จนชีวิต คนที่ไม่คอยกล้าทำอะไร หรือว่าไม่กล้าแสดงออก หรือไม่กล้าเข้าสังคม คนแบบนี้มักจะไม่ค่อยประสบความสำเร็จมากเท่าไหร่นัก และมักจะไม่เป็นที่รู้จักของคนอื่นด้วย ซึ่งถ้าเอยากะมีชีวิที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นหน้าที่การงาน หรือว่าด้านการดำเนินชีวิต สิ่งที่ต้องมีเป้นอันดับแรกก็คือ ความมั่นใจในตัวเอง แล้วจะมีวิธี เพิ่มความั่นใจให้กับตัวเองได้อย่างไรบ้าง ควรจะฝึกอย่างไรและมีนิสัยอะไรที่เราต้องเปลี่ยน หรือทำเพิ่ม ในการที่เราจะอยู่ในสังคมด้วยความมั่นใจ และเป็นที่รักของคนรอบข้างที่เข้ามารู้จักกับเรา -บุคลิกดี วิธีเพิ่มความมั่นใจ คือการแต่งกายนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ เสื้อผ้า หน้า ผม ควรจะต้องให้เป็นระเบียบอยู่เสมอ มันแสดงให้เห็นว่า เราเอาจใส่ ดูแลตัวเองอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เพศตรงข้าม ส่วนใหญ่ ก็มักจะดูคนที่ มักจะมองคนที่แต่งตัวดีอยู่เสมอ เรื่องหน้าตา ถือว่ายังเป็นเรื่องรองไปด้วย ต่อให้หน้าตาดีแค่ไหนก็ตาม หากไม่ดูแลตัวเอง แต่งตัวไม่ดี ก็คงไม่มีใครอยากเข้าใกล้ -อัธยาศัยดี ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน หรือการเข้าสังคมก็ตาม เราควรจะยิ้มให้กับคนทุกคน ที่เราได้พบเห็น ซึ่งการยิ้มก็ง่ายมาก เราสามารถฝึกได้ สำหรับใครที่ไม่ค่อยยิ้ม มักจะมีหน้าตาที่เคร่งเครียด จริงจังอยู่ตลอดเวลา การจะยิ้มให้เป็นนิสัย เราก็ต้องฝึกยิ้มกับตัวเอง ที่หน้ากระจกก็ได้ […]

Read More